Techcombank tuyển dụng Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp (RM)/ Khối S&D
- Nơi Làm Việc: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Lạng Sơn, Lào Cai, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Yên Bái
- Cấp Bậc: Nhân viên
- Bằng Cấp: Đại học
- Kinh Nghiệm: 1 – 2 Năm
- Mức Lương: Lương thỏa thuận
- Ngành nghề: Kế toán / Kiểm toán, Quảng cáo / Đối ngoại / Truyền Thông, Mỹ thuật / Nghệ thuật / Thiết kế, Hành chính / Thư ký, Tài chính kế hoạch, Ngân hàng, Dịch vụ khách hàng, Khách hàng doanh nghiệp, Khách hàng doanh nghiệp lớn, Quản lý điều hành, Giáo dục / Đào tạo, Khách hàng định chế tài chính, Tài chính / Đầu tư, Quản trị Nguồn nhân lực, Xuất nhập khẩu, Bảo hiểm, Luật / Pháp lý, Dịch vụ ngân hàng và Tài chính cá nhân, Quản lý dự án, Bất động sản, Quản trị rủi ro, Chiến lược và phát triển ngân hàng, Chứng khoán, Bán hàng và Kênh phân phối, Bán hàng / Kinh doanh
- Tuyển dụng
- 11/01/2018
Mô Tả Công Việc
A. Mục tiêu:
Phát triển, quản lý quan hệ với khách hàng doanh nghiệp MSME, SME mới và hiện hữu; Chịu trách nhiệm tư vấn các SPDV, chăm sóc khách hàng, theo dõi tình trạng khách hàng trong danh mục quản lý, bao gồm công tác giám sát thu hồi nợ nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh mảng KHDN được giao.
B. Trách nhiệm chính :
1.Am hiểu khách hàng
Thu thập/ tìm hiểu những nhận định, nguồn khách hàng tiềm năng (leads) nhằm hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu, thị trường, SP ngân hàng cạnh tranh… của phân khúc/ tiểu phân khúc thuộc MSME, SME (doanh thu năm < 200 tỷ đồng)
Thu thập, phân tích thông tin về khách hàng, tình hình hoạt động/phương thức/ phương án kinh doanh, BCTC,… nhằm am hiểu khách hàng, nhu cầu, phương án kinh doanh của KH
2. Sản phẩm và Giá: các SP và chính sách giá SP được chào bán:
Sản phẩm dịch vụ (SPDV) chuẩn, gói SP, chương trình kinh doanh (CTKD) bao gồm huy động, tín dụng, dịch vụ, tài trợ thương mại, ngoại hối dành cho MSME, SME
Không bao gồm các khoản cấp tín dụng có TSBĐ là khoản phải thu, hàng hóa, cho vay dựa trên dòng tiền, tín chấp; tài trợ trung dài hạn trọn gói; SP phái sinh hoặc SP có tích hợp với SP phái sinh; trừ trường hợp CTKD cho phép hoặc được Khối BB phê duyệt.
Các SP, chương trình bán thêm, bán chéo thuộc PFS, WB… theo định hướng của TCB
3. Bán hàng và dịch vụ
3.1. Tiếp cận, thiết lập quan hệ với KHDN mới:
Chủ động hẹn gặp, tiếp cận KH theo leads được phân công hoặc tự tim kiếm; tư vấn các SPDV chuẩn, gói SP, CTKD, giá và điều kiện kèm theo…
Xây dựng và phát triển quan hệ với KH nhằm tăng quy mô giao dịch, thị phần hầu bao (wallet share) của KH tại TCB
3.2. Duy trì, phát triển quan hệ đối với KH hiện hữu
Quản lý danh mục KH hiện hữu (về doanh số, chất lượng, cấu trúc…) theo mục tiêu, định hướng kinh doanh mảng BB
Đánh giá, chọn lựa nhóm KH ưu tiên cần tập trung đẩy mạnh bán thêm, bán chéo nhằm tăng wallet share của KH theo định hướng của TCB.
3.3. Chăm sóc khách hàng, thực hiện các cam kết chất lượng dịch vụ (TAT, SLAs) nhằm gia tăng trải nghiệm, hài lòng của KH tại TCB.
4.Quản lý rủi ro tín dụng
4.1. Thẩm định tín dụng:
Chịu trách nhiệm thẩm định khách hàng (am hiểu KH), phương án kinh doanh (tình hình tài chính, dòng tiền, khả năng trả nợ,…), tài sản bảo đảm,… trong thẩm quyền
Chịu trách nhiệm đề xuất cấp tín dụng và trình cấp phê duyệt
4.2. Quản lý sau cấp tín dụng:
Quản lý, giám sát, theo dõi phương án kinh doanh của KH, mục đích sử dụng vốn, điều kiện sau khi cấp tín dụng….
Quản lý chất lượng danh mục (nhận diện rủi ro tiềm tàng, dấu hiệu cảnh báo sớm, các ngưỡng kiểm soát…)
Quản lý quá trình thu hồi nợ đối với KH, tham gia xử lý nợ xấu phát sinh
5.Vận hành:
Tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn… liên quan
Chủ động nhận diện và quản lý rủi ro hoạt động xuất phát từ cá nhân
6.Tổ chức & nhân sự
Phát triển bản thân nhằm thực thi tốt vai trò nhiệm vụ và thích ứng với sự thay đổi có liên quan đến công việc
Phối hợp chặt chẽ với các vị trí thuộc BBC/ Khối liên quan (SnD, BB, Risk, Ops&IT, CnL…) như CSM, CCA, CnL…
7.Quản lý hiệu quả
Quản lý chặt chẽ kết quả kinh doanh thực hiện so với KPI được giao
Quản lý, đánh giá danh mục KH phụ trách, đẩy mạnh bán thêm/ bán chéo nhằm tăng hiệu quả danh mục theo định hướng của TCB
8. Các công việc khác: theo phân công của Giám đốc SME