Đăng ký nhận tư vấn

VIỆN BTCI cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.

ĐIỂM ƯU VIỆT CỦA KHÓA HỌC

Kiến thức cần thiết, THỰC TẾ để học viên HIỂU công việc đang làm
Kỹ năng chủ đạo để học viên có thể LÀM việc hiệu quả
Phát triển thái độ đúng đắn để học viên có thể THAY ĐỔI hành vi, có tư duy tích cực

thu-hoi-no-2

Mục tiêu

  • Nắm được những nguyên lý cơ bản và các thông lệ chuẩn mực về quản lý sau vay.
  • Tăng hiệu quả xử lý nợ quá hạn
  • Tăng tỷ lệ liên hệ thành công với khách hàng có nợ quá hạn
  • Tự tin hơn trong giao tiếp với khách hàng qua điện thoại và trực tiếp
  • Nâng cao khả năng lắng nghe và nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Tăng cường kỹ năng đánh giá mức độ khả thi của các cam kết do khách hàng đưa ra
  • Duy trì và kiểm soát cuộc gọi và cuộc gặp khách hàng

Thời lượng: 2 ngày

Ai nên tham gia khóa học?

Trưởng/ phó phòng Khách hàng cá nhân

Trưởng nhóm bán hàng cho khách hàng cá nhân

Chuyên viên Quan hệ khách hàng đang làm việc trong Khối Khách hàng cá nhân/Khối Dịch vụ tài chính cá nhân có trên 1.5 năm kinh nghiệm

Chuyên viên phê duyệt tín dụng khách hàng cá nhân

thu-hoi-no-3

GIẢNG VIÊN

Hơn 500 giảng viên chuyên gia trong và ngoài nước

BTCI tự hào với hệ thống quản lý đào tạo tập trung toàn bộ tài sản trí tuệ và nguồn lực. Đội ngũ điều hành Tổ chức đều là các chuyên gia giàu kinh nghiệm làm nghề ngân hàng, tài chính, tâm huyết và cam kết với sứ mệnh nâng cao năng lực nhân sự ngành ngân hàng Việt Nam. BTCI duy trì quan hệ hợp tác với hơn 20 đối tác tổ chức quốc tế chuyên ngành và hơn 500 đối tác – chuyên gia cá nhân quốc tế và Việt Nam.

Nhóm chuyên gia thực hiện chương trình đào tạo được chọn lựa hết sức cẩn trọng nhằm đảm bảo chất lượng của chương trình đào tạo quan trọng này từ mạng lưới chuyên gia của BTCI. Tiêu chí chọn lựa đảm bảo các chuyên gia đều có trình độ học vấn trên đại học, có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc và đào tạo thực tế trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, kinh nghiệm chuyên biệt trong quản lý kinh doanh ngân hàng, quản lý bán hàng, quản lý chất lượng dịch vụ, quản lý rủi ro, quản lý con người, .. được kiểm chứng qua các hoạt động hợp tác với BTCI và không xung đột lợi ích với quí Ngân hàng.

Chương trình được thiết kế gồm các bài tập tình huống thực tế, đóng vai, video chia sẻ, ngoài ra, một số chương trình đặc biệt có bổ sung các buổi tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm thực tế với các chuyên gia là lãnh đạo ngân hàng, giám đốc chi nhánh giàu thành tích và kinh nghiệm thực hiện chỉ tiêu kinh doanh trong môi trường chuyển đổi và nhiều biến động thách thức. Đây là những đối thoại rất thú vị và hữu ích và cũng là nội dung được đánh giá cao và đón nhận nồng nhiệt tại các chương trình đào tạo cấp quản lý của BTCI.

KHUNG NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Kiến thức hệ thống từ thực tế giúp học viên dễ dàng tự học từ tài liệu và áp dụng
  • Các thông lệ tốt nhất về quản lý khoản vay
  • Các đặc điểm của một nhân viên thu hồi nợ hiệu quả
  • Tâm lý kinh doanh của khách vay nợ
  • Khoản nợ theo phân tích của “DNA” (Debt Negotiation Associates) và nguyên lý “5C” trong thu hồi nợ
  • Tính cách  – Character
  • Điều kiện – Conditions
  • Khả năng – Capacity
  • Vốn – Capital
  • Nhận thức – Cognitive
  • Xác định các nhóm khách nợ khó đòi
  • Cái gì khiến cho một khách nợ trở nên khó trả nợ
  • Có rất nhiều dấu hiệu khác nhau về vấn đề trả nợ
  • Ứng xử với các loại hành vi khách nợ khác nhau khi đàm phán
  • Các giai đoạn của một cuộc gọi thu hồi nợ
  • Nói có hiệu quả
  • Sử dụng giọng nói có hiệu quả
  • Câu nào tốt nhất
  • Nâng cao tác động của giọng nói của bạn
  • Những trạng ngữ làm thay đổi ý nghĩa của một câu nói
  • Loại bỏ các từ không cần thiết – hãy cụ thể
  • Tránh xử dụng biệt ngữ
  • Lắng nghe hiệu quả
  • Diễn giải khi thu nợ
  • Kỹ thuật đặt câu hỏi đúng
  • Hãy có Cam kết – Trả nợ không chỉ là Lời hứa
  • Bài tập ứng dụng
  • Kỹ năng đặt câu hỏi; thực hành nhóm
  • Thực hành xác định các nguyên nhân dẫn đến khoản vay có vấn đề
  • Thực hành xác định các dấu hiệu cảnh báo sớm về khoản vay có vấn đề
  • Thực hành các kỹ năng thu hồi nợ

TIẾNG NÓI CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH

Hầu hết các ngân hàng thương mại, các định chế tài chính hoạt động tại Việt nam đều là khách hàng của BTCI.
Ông Trần Ngọc Tường

Nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo

Bà Lê Thị Kim Nga

Nguyên Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank

Ông Nguyễn Văn Thắng

Tổng Giám đốc VIETINBANK

Ông Cấn Văn Lực

Cố vấn cấp cao Chủ tịch HĐQT (Hàm PTGĐ) BIDV & [...]

Ông Phạm Hoài Bắc

Nguyên Giám đốc trường đào tạo cán bộ Agribank

Bà Đặng Hải Yến

Nguyên Trưởng phòng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực [...]

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

Hầu hết các ngân hàng thương mại, các định chế tài chính hoạt động tại Việt nam đều là khách hàng của BTCI.

NGÂN HÀNG CỔ ĐÔNG

Viện BTCI được thành lập bởi 10 ngân hàng
Hà Nội: 024 3636 1166
TP Hồ Chí Minh: 028 3991 0596