Đăng ký nhận tư vấn

VIỆN BTCI cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.

ĐIỂM ƯU VIỆT CỦA KHÓA HỌC

Kiến thức cần thiết, THỰC TẾ để học viên HIỂU công việc đang làm
Kỹ năng chủ đạo để học viên có thể LÀM việc hiệu quả
Phát triển thái độ đúng đắn để học viên có thể THAY ĐỔI hành vi, có tư duy tích cực

phong-van-tuyen-dung-4

Mục tiêu khóa học:

  • Biết cách lập kế hoạch & tiến hành một buổi phỏng vấn ứng viên chuyên nghiệp & hiệu quả.
  • Biết sử dụng phương pháp & công cụ phỏng vấn phù hợp để khai thác thông tin từ ứng viên.
  • Biết cách ra quyết định để chọn đúng người.

Thời lượng: 2 ngày

Ai nên tham gia khóa học?

Đội ngũ quản lý cấp trung / CBNV tuyển dụng.

phong-van-tuyen-dung-1

GIẢNG VIÊN

Hơn 500 giảng viên chuyên gia trong và ngoài nước

BTCI tự hào với hệ thống quản lý đào tạo tập trung toàn bộ tài sản trí tuệ và nguồn lực. Đội ngũ điều hành Tổ chức đều là các chuyên gia giàu kinh nghiệm làm nghề ngân hàng, tài chính, tâm huyết và cam kết với sứ mệnh nâng cao năng lực nhân sự ngành ngân hàng Việt Nam. BTCI duy trì quan hệ hợp tác với hơn 20 đối tác tổ chức quốc tế chuyên ngành và hơn 500 đối tác – chuyên gia cá nhân quốc tế và Việt Nam.

Nhóm chuyên gia thực hiện chương trình đào tạo được chọn lựa hết sức cẩn trọng nhằm đảm bảo chất lượng của chương trình đào tạo quan trọng này từ mạng lưới chuyên gia của BTCI. Tiêu chí chọn lựa đảm bảo các chuyên gia đều có trình độ học vấn trên đại học, có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc và đào tạo thực tế trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, kinh nghiệm chuyên biệt trong quản lý kinh doanh ngân hàng, quản lý bán hàng, quản lý chất lượng dịch vụ, quản lý rủi ro, quản lý con người, .. được kiểm chứng qua các hoạt động hợp tác với BTCI và không xung đột lợi ích với quí Ngân hàng.

Chương trình được thiết kế gồm các bài tập tình huống thực tế, đóng vai, video chia sẻ, ngoài ra, một số chương trình đặc biệt có bổ sung các buổi tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm thực tế với các chuyên gia là lãnh đạo ngân hàng, giám đốc chi nhánh giàu thành tích và kinh nghiệm thực hiện chỉ tiêu kinh doanh trong môi trường chuyển đổi và nhiều biến động thách thức. Đây là những đối thoại rất thú vị và hữu ích và cũng là nội dung được đánh giá cao và đón nhận nồng nhiệt tại các chương trình đào tạo cấp quản lý của BTCI.

KHUNG NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Kiến thức hệ thống từ thực tế giúp học viên dễ dàng tự học từ tài liệu và áp dụng

Một số khái niệm trong tuyển dụng:

  • Chỉ số thông minh IQ.
  • Chỉ số thông minh cảm xúc EQ
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Quan điểm tuyển dụng.
  • Khái niệm về Năng lực (Kiến thức – Kỹ năng – Thái độ & Tố chất)

Sàng lọc ứng viên:

  • Sàng lọc qua quan điểm tuyển dụng:
  • Sàng lọc dựa theo tiêu chuẩn năng lực KEEFIAS.
  • Sàng lọc qua thông báo tuyển dụng.
  • Sàng lọc qua phỏng vấn điện thoại.
  • Sàng lọc qua trắc nghiệm IQ, EQ & tình huống.
  • Sàng lọc qua các nguồn thông tin khác (đối với các vị trí cao cấp)

Công tác phỏng vấn & các chiến thuật phỏng vấn:

  • Tầm quan trọng của công tác phỏng vấn trực tiếp.
  • Những lỗi thường gặp khi phỏng vấn.
  • Bốn chiến thuật Phỏng vấn:
  • Chiến thuật 1: Hết sức thoải mái.
  • Chiến thuật 2: Cố tình gây căng thẳng.
  • Chiến thuật 3: Cực kỳ thân thiện.
  • Chiến thuật 4: Xoay tập thể.

Các kỹ năng hỗ trợ công tác phỏng vấn:

  • Kỹ năng Hỏi.
  • Kỹ năng Nghe.
  • Kỹ năng Phân tích (xâu chuỗi).
  • Kỹ năng quan sát.
  • Kỹ năng ghi.

Cấu trúc một buổi phỏng vấn & các phương pháp phỏng vấn:

  • Cấu trúc buổi phỏng vấn:
  • Phần mở đầu.
  • Phần thu thập thông tin.
  • Phần cung cấp thông tin.
  • Phần kết thúc.
  • Các phương pháp phỏng vấn:
  • Phương pháp phỏng vấn hành vi – Câu hỏi STAR / CAR
  • Phỏng vấn bằng tình huống kịch bản chuẩn bị sẵn (Dành cho các ứng viên “hoàn hão”).
  • Phương pháp phỏng vấn gây sốc.
  • Mối liên hệ giữa tiêu chuẩn năng lực KEEFIAS & các phương pháp phỏng vấn tương ứng.

Ra quyết định chọn đúng người:

  • Những sai lầm khi ra quyết định.
  • Ra quyết định chọn ứng viên theo tiêu chuẩn KEEFIAS
  • Đánh giá ứng viên.
  • Phân tích rủi ro.
  • Dùng trực giác của phỏng vấn viên.

Phương pháp Đào tạo:

  • Các phương pháp đào tạo sau đây được áp dụng để chuyển tải nội dung khóa học:
  • Lý thuyết kết hợp với thực hành.
  • Thảo luận nhóm & trình bày.
  • Thực tập.

TIẾNG NÓI CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH

Hầu hết các ngân hàng thương mại, các định chế tài chính hoạt động tại Việt nam đều là khách hàng của BTCI.
Ông Trần Ngọc Tường

Nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo

Bà Lê Thị Kim Nga

Nguyên Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank

Ông Nguyễn Văn Thắng

Tổng Giám đốc VIETINBANK

Ông Cấn Văn Lực

Cố vấn cấp cao Chủ tịch HĐQT (Hàm PTGĐ) BIDV & [...]

Ông Phạm Hoài Bắc

Nguyên Giám đốc trường đào tạo cán bộ Agribank

Bà Đặng Hải Yến

Nguyên Trưởng phòng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực [...]

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

Hầu hết các ngân hàng thương mại, các định chế tài chính hoạt động tại Việt nam đều là khách hàng của BTCI.

NGÂN HÀNG CỔ ĐÔNG

Viện BTCI được thành lập bởi 10 ngân hàng
Hà Nội: 024 3636 1166
TP Hồ Chí Minh: 028 6291 7543